khăn ướt

Có nên dùng khăn ướt để lau mặt không?

Khăn ướt với ưu điểm nhỏ gọn, tiện dụng, dễ mang theo bên người nên được nhiều người sử dụng để lau mặt, làm sạch bụi bẩn thông thường, làm sạch lớp kem phấn trang điểm,… Tuy nhiên việc lạm dụng khăn ướt để lau mặt thường xuyên được khuyến cáo là không nên vì dễ gây tổn thương da, gây kích ứng da khiến da mọc mụn, nhanh bị lão hóa hơn.

Có nên dùng khăn ướt để lau mặt không?


Trong khăn ướt có chứa một hàm lượng cồn nhất định sẽ khiến cho da bị khô ráp hơn, mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Hơn nữa hàm lượng chất tạo mùi có trong khăn ướt có mùi cùng với chất bảo quản cũng rất dễ gây kích ứng, dị ứng, viêm da. Và khi dùng khăn ướt tẩy trang, chà xát mạnh lên da để lau các lớp phấn trang điểm, bụi bẩn,… thì các hóa chất khăn còn có thể gây bào mòn da, đẩy bụi bẩn, kem phấn ẩn sâu vào da khiến bít kín lỗ chân lông, làm viêm lỗ chân lông, mọc mụn,… Đó cũng là lí do vì sao mà những người da mụn càng không nên sử dụng khăn ướt để lau mặt vì rất dễ khiến cho các nốt mụn sưng tấy, đau rát và lâu lành, dễ nhiềm khuẩn hơn.

Bạn vẫn có thể dùng khăn ướt để lau mặt nhưng cần lưu ý hững điều sau để đảm bảo an toàn và tốt nhất cho da:

  • Không được lạm dụng khăn ướt để lau mặt để tẩy trang, chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết. Nên vệ sinh da mặt hàng ngày bằng sữa rửa mặt và nước, nên tẩy trang bằng nước tẩy trang và bông tẩy trang rồi rửa sạch mặt lại bằng nước và sữa rửa mặt.
  • Không dùng khăn ướt lau mặt khi da bị mụn hoặc trên mặt có các vết thương hở.
Không dùng khăn ướt lau mặt khi da bị mụn hoặc trên mặt có các vết thương hở
Không dùng khăn ướt lau mặt khi da bị mụn hoặc trên mặt có các vết thương hở
  • Không nên sử dụng khăn ướt có mùi, nên lựa chọn sản phẩm không có mùi hương để hạn chế xuống mức thấp nhất những tổn thương gây ra cho da.
  • Lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín để sử dụng.
  • Ngưng sử dụng khăn ướt khi có dấu hiệu da mặt bị kích ứng.
  • Có thể dùng khăn giấy để lau bụi bẩn trên mặt thay vì khăn ướt sẽ an toàn hơn cho da. 

Tới đây thì bạn đã có thể có được câu trả lời cho mình về vấn đề có nên dùng khăn ướt để lau mặt không rồi phải không? Khăn ướt có tốt không sẽ tùy thuộc vào chính cách bạn sử dụng và lựa chọn sản phẩm như thế nào. Hi vọng rằng qua bài viết này có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hay để chăm sóc da được tốt hơn.

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.